Tip hay

10 thói quen đơn giản giúp chống lão hóa cho da mặt

10 thói quen đơn giản giúp chống lão hóa cho da mặt

Không ai muốn làn da của mình xuất hiện những dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, nám sạm, tàn nhang… Vì vây, để giữ làn da luôn trẻ trung. Bạn hãy bắt đầu chống lão hóa cho làn da từ bây giờ với 10 thói quen đơn giản dưới đây.

1 Dùng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là bước không thể bỏ qua trong quy trình dưỡng da. Ngay khi tiếp xúc với ánh nắng, làn da của bạn lập tức bị tia cực tím tấn công, khiến da nhanh chóng bị lão hóa và chảy xệ.

Hãy chọn kem chống nắng có độ SPF ít nhất là 15 và sử dụng mỗi ngày sau tất cả các bước dưỡng da và trước khi trang điểm. Khi ra ngoài, hãy đeo thêm kính mát hoặc nón để làn da được bảo vệ tối đa nhé.

Dùng kem chống nắng cho da mặt

2 Tập thể dục

Vận động giúp cơ thể bạn khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Không chỉ để cải thiện vóc dáng, tập thể dục còn có tác dụng tích cực lên làn da. Khi vận động, cơ thể liên tục trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn máu  giúp làn da trông căng mịn, trẻ trung và hồng hào hơn.

Vận động giúp cơ thể bạn khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Không chỉ để cải thiện vóc dáng, tập thể dục còn có tác dụng tích cực lên làn da.

3 Massage mặt

Khi dùng các loại kem dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage đơn giản để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn đồng thời kích thích sự vận động của cơ mặt, từ đó giúp da trở nên săn chắc hơn, tăng độ đàn hồi cho da và hạn chế việc da nhăn hay chảy xệ.

Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage theo hình tròn từ trong ra ngoài và di chuyển khắp mặt để kích thích máu lưu thông và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Khi dùng các loại kem dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage đơn giản để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn đồng thời kích thích sự vận động của cơ mặt, từ đó giúp da trở nên săn chắc hơn, tăng độ đàn hồi cho da

4 Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần, sau khi lấy đi lớp tế bào chết cùng bụi bẩn, làn da sẽ tự sản sinh các tế bào mới giúp da trông sáng mịn hơn. Lớp tế bào chết nếu không bị loại bỏ sẽ làm cho da bạn bị xỉn màu và khả năng bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng và bụi bẩn trở nên kém đi.

Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần, sau khi lấy đi lớp tế bào chết cùng bụi bẩn, làn da sẽ tự sản sinh các tế bào mới giúp da trông sáng mịn hơn

5 Dưỡng ẩm

Làn da khô sẽ dễ dàng khiến các nếp nhăn xuất hiện, vì thế hãy luôn giữ ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu dưỡng da. Bên cạnh đó, đừng quên cung cấp đủ nước cho cơ thể, bằng cách uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và ăn nhiều trái cây. Làn da có đủ độ ẩm sẽ luôn căng mịn, rạng ngời.

Làn da khô sẽ dể dàng khiến các nếp nhăn xuất hiện, vì thế hãy luôn giữ ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu dưỡng da

6 Tẩy trang đúng cách

Trước khi ngủ, hãy đảm bảo rằng da mặt bạn đã được tẩy trang sạch sẽ. Lớp trang điểm kèm theo bụi bẩn từ môi trường sẽ làm lỗ chân lông to ra nếu không được tẩy trang cẩn thận, qua thời gian sẽ ảnh hưởng xấu đến màng collagen, làm giảm tính đàn hồi của da.

Lớp trang điểm kèm theo bụi bẩn từ môi trường sẽ làm lỗ chân lông to ra nếu không được tẩy trang cẩn thận

7 Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp. Khi ngủ, cơ thể tự phục hồi và sản sinh ra các tế bào mới.

Ngoài ra, trong làm đẹp còn có khái niệm “beauty sleep”, đó là khoảng thời gian từ 10h tối – 2h sáng, lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất giúp kích hoạt horrmone chống lão hóa cho làn da. Do đó, hãy ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và hạn chế thức khuya.

Giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp

8 Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất

Bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất từ các thực phẩm lành mạnh để cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể bao gồm cả làn da.

Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất từ các thực phẩm lành mạnh để cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể bao gồm cả làn da.

9 Bỏ thói quen hút thuốc và uống rượu

Uống 2 ly rượu vang mỗi ngày có thể đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, việc thường xuyên dùng quá nhiều đồ uống có cồn và hút thuốc sẽ làm da bạn khô đi đáng kể, khiến quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn.

Chất nicotine có trong thuốc khiến mạch máu trong da bị thu nhỏ, làm máu không tuần hoàn đều, khiến da thiếu sức sống, tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện.

Đồng thời, uống rượu quá nhiều có thể làm giảm sự bài tiết chất nhờn trên da gây mất nước, khô da, ảnh hưởng đến các chức năng của da.

Thường xuyên dùng quá nhiều đồ uống có cồn và hút thuốc sẽ làm da bạn khô đi đáng kể, khiến quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn.

10 Giảm căng thẳng

Thường xuyên căng thẳng và áp lực sẽ khiến bạn nhanh xuống sắc và trông già đi. Vì vậy, hãy thư giãn và thực hiện các bài tập giảm căng thẳng như yoga, chạy bộ… để duy trì nét thanh xuân trên gương mặt nhé!

Hãy thư giãn và thực hiện các bài tập giảm căng thẳng như yoga, chạy bộ… để duy trì nét thanh xuân trên gương mặt nhé!

Chỉ cần áp dụng những thói quen đơn giản này vào cuộc sống hằng ngày, bạn sẽ luôn giữ được một làn da trẻ trung và căng mịn.

Xem thêm: 4 loại mặt nạ chống lão hóa cực hiệu quả

Từ khóa: 10 thói quen đơn giản giúp chống lão hóa cho da mặt10 thói quen đơn giản giúp chống lão hóa cho làn dacách ngăn ngừa lão hóa cho dalão hóa dachăm sóc da mặtda mặt