Tip hay

10 sai lầm thường gặp khiến phòng ngủ của bạn bám đầy bụi

10 sai lầm thường gặp khiến phòng ngủ của bạn bám đầy bụi

Để cho phòng ngủ luôn sạch sẽ và không còn thường xuyên bám nhiều bụi bẩn thì bạn nên chú ý đến 10 sai lầm sau đây nhé!

Bạn có biết phòng ngủ là nơi chứa khá nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe không. Hãy để Tip Hay giới thiệu 10 thứ mang nhiều bụi bẩn trong phòng ngủ mà bạn không ngờ tới trong bài viết sau.

1 Không giặt nệm

Nệm hoặc ra giường là nơi bạn thường đặt lưng để ngủ và nghỉ ngơi nhưng đây cũng là một trong những vị trí chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và mồ hôi nhất trong phòng ngủ của bạn. Vì vậy, bạn nên chú ý vệ sinh, giặt giũ nệm thường xuyên nhé!

Không giặt nệmKhông giặt nệm

2 Không thay vỏ gối thường xuyên

Bên cạnh nệm thì gối cũng là vật dụng bạn nên để mắt đến vì vi khuẩn, bào tử nấm mốc và mạt bụi thường bám trên áo gối rất nhiều. Điều này có thể dẫn đến việc nổi mụn trên mặt hoặc một số bệnh về đường hô hấp.

Ngoài ra, bạn cũng nên thay vỏ gối vài tuần một lần hoặc có thể thay gối một năm một lần nếu không giặt được để gối nằm luôn được sạch sẽ.

Không thay vỏ gối thường xuyênKhông thay vỏ gối thường xuyên

3 Quên vệ sinh thảm

Thảm là vật dụng được sử dụng khá nhiều để lau sạch bụi bẩn ở bàn chân, tuy nhiên thảm cũng khá dễ bám bụi bẩn, phấn hoa, lông, tóc và trở thành nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Do đó, bạn nên hút bụi hoặc làm sạch thảm hàng tuần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Quên vệ sinh thảmQuên vệ sinh thảm

4 Quên chăm sóc cây trang trí

Cây trồng đặt trong phòng ngủ sẽ giúp cho không khí trở nên tươi mát và trong lành hơn. Mặc dù là vậy, nhưng nếu như bạn tưới cây quá nhiều nước thì rất có thể chúng sẽ bị thối rễ và trở thành nơi sinh sôi của nấm mốc.

Vì vậy, bạn chỉ cần tưới nước cho cây khi phần đất trên bề mặt khô hoàn toàn và không được để để chậu cây trong khay nước.

Quên chăm sóc cây trang tríQuên chăm sóc cây trang trí

5 Cho vật nuôi vào phòng

Các bé boss cưng luôn được thành viên trong gia đình cưng yêu và chiều chuộng nên việc cho các bé lắm lông này lên giường nằm chung là điều dĩ nhiên ở một số gia đình.

Tuy nhiên, bạn nên có một nơi ở riêng cho thú cưng vì lông của chúng chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và có thể là ve có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Cho vật nuôi vào phòngCho vật nuôi vào phòng

6 Không dùng máy hút bụi

Để vệ sinh bụi bẩn và làm sạch sẽ căn phòng ngủ thì chúng ta thường phải dùng đến máy hút bụi. Nhưng bạn có biết rằng nếu máy hút bụi không có bộ lọc HEPA thì chúng có thể thổi bụi trở lại căn phòng và làm mất vệ sinh phòng ngủ của bạn đó. Vì vậy, bạn nên chọn mua loại máy hút bụi có bộ lọc HEPA để việc vệ sinh phòng ngủ được đảm bảo hơn nhé!

Máy hút bụi có bộ lọc HEPAMáy hút bụi có bộ lọc HEPA

7 Không thay nước máy tạo độ ẩm

Máy tạo độ ẩm là phương pháp hữu hiệu và dễ dàng nhất giúp cho phòng ngủ của bạn không bị hanh khô và mang lại sự dễ chịu cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên thay nước thường xuyên và vệ sinh máy ít nhất 1 tuần 1 lần để tránh việc phát triển của nấm mốc bên trong máy.

Không thay nước máy tạo độ ẩmKhông thay nước máy tạo độ ẩm

8 Quên vệ sinh tay nắm cửa

Tay nắm cửa là vị trí mà bạn thường ngày phải chạm tay vào để mở và đóng cửa nên đây cũng là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn ở bên ngoài vào. Do đó, bạn nên lau chùi thật kỹ tay nắm cửa hằng ngày để đẩy lùi bụi bẩn và sự sinh sôi của vi khuẩn.

Quên vệ sinh tay nắm cửaQuên vệ sinh tay nắm cửa

9 Không vệ sinh thanh cửa sổ thường xuyên

Những thanh cửa sổ là nơi rất dễ bám bụi và cũng khó làm sạch nếu bạn không chú ý đến thường xuyên. Vì vậy, bạn nên dành thời gian 1 tuần 1 lần để lau chùi sạch sẽ các thanh cửa sổ cho phòng ngủ của mình nhé!

Không vệ sinh thanh cửa sổ thường xuyênKhông vệ sinh thanh cửa sổ thường xuyên

10 Không vệ sinh công tắc đèn

Công tắc đèn cũng được xem là vị trí mà bàn tay chúng ta chạm vào nhiều nhất. Điều này có thể khiến cho việc bụi bẩn và vi khuẩn di chuyển vào bên trong cơ thể của chúng ta dễ dàng hơn và gây hại đến sức khỏe. Vì thế, bạn đừng quên lau sạch công tắc đèn cũng như một số dụng cụ giúp bật tắt đèn trong nhà.

Không vệ sinh công tắc đènKhông vệ sinh công tắc đèn

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 10 sai lầm thường gặp khiến phòng ngủ của bạn bám đầy bụi. Hy vọng bạn sẽ lưu ý để căn phòng của mình trở nên sạch sẽ hơn nhé!

Từ khóa: 10 sai lầm thường gặp khiến phòng ngủ của bạn bám đầy bụiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh