Tip hay

10 mẹo hay vô đối với dầu em bé mà ít người biết đến

10 mẹo hay vô đối với dầu em bé mà ít người biết đến

Dầu em bé khá quen thuộc với những gia đình có em nhỏ, ít người biết đến nó còn có công dụng khác. Bỏ túi 10 mẹo hay vô đối với dầu em bé chẳng ai nghĩ đến.

Ngoài dùng để thoa lên người lúc cần thiết thì dầu em bé còn có công dụng khác nữa đấy. Tip Hay gợi ý 10 mẹo hay dùng với dầu em bé mà không ai ngờ đến .

1 Không sợ bị muỗi đốt

Thoa ít dầu em bé là không sợ bị muỗi đốtThoa ít dầu em bé là không sợ bị muỗi đốt

Thành phần chính của các loại dầu em bé là dầu tinh khoáng nên mùi rất nặng nên chỉ cần bạn thoa 1 ít lên da, massage nhẹ là muỗi không dám đến gần bạn.

2 Có thể giúp sửa khóa kéo

Dầu em bé như chất bôi trơn để gỡ khóa khi bị mắc kẹtDầu em bé như chất bôi trơn để gỡ khóa khi bị mắc kẹt

Nhiều khi có việc gấp, bạn khóa chiếc kéo quần hay giỏ xách làm nó bị mắc kẹt cực khó chịu. Yên tâm nhé, dầu em bé sẽ giúp bạn tháo khóa kéo mà không làm hư. Đầu tiên bạn chỉ cần bôi chút dầu em bé lên chiếc khóa bị kẹt và giật nhẹ rồi kéo chiếc khóa theo đúng chiều là xong rồi.

3 Tháo nhẫn bị chật

Dầu em bé giúp tháo nhẫn nhanhDầu em bé giúp tháo nhẫn nhanh

Nhiều lúc cần thiết bạn muốn tháo chiếc nhẫn trên ngón tay nhưng phát hiện không tháo ra được bởi chật hay kẹt ở phần thịt ngón tay. Bạn hãy dùng ít dầu em bé bôi lên tay và từ từ tháo nhẫn, nó sẽ tháo ra cho bạn mà xem.

4 Gỡ sticker, dán nhãn

Dầu em bé giúp gỡ phần dán nhãn không gây mất thẩm mỹDầu em bé giúp gỡ phần dán nhãn không gây mất thẩm mỹ

Khi mới mua đồ trên mạng hay shop về, bạn muốn tháo gỡ mấy cái sticker hay nhãn dán trên đồ vật mà không muốn ảnh hưởng thẩm mỹ của đồ vật. Dùng một ít dầu em bé bôi lên chỗ đó rồi lột nhẹ là được.

5 Sử dụng để tẩy trang

Dầu em bé có thể dùng như chất tẩy trang an toànDầu em bé có thể dùng như chất tẩy trang an toàn

Đối với những loại phấn mắt khó nhằn, khó lau đi, bạn dùng ít dầu em bé lên bông tẩy trang rồi đắp lên mắt vào phút, chùi nhẹ là da vùng mắt không chỉ sạch mà còn mềm mịn hơn. Do da vùng mắt rất nhạy cảm, nên bạn chú ý dùng những sản phẩm dịu nhẹ nhất để tẩy trang vùng này.

6 Gỡ bã kẹo cao su

Gỡ bã kẹo cao su trên tócGỡ bã kẹo cao su trên tóc

Trẻ con rất tinh nghịch, nếu vô tình ăn kẹo cao su mà dính lên tóc mình thì thôi rồi. Trước khi nóng giận với các bé, bạn hãy dùng ít dầu em bé bôi lên phần tóc dính kẹo cao su và xoa xoa, chà chà đến khi bã kẹo cao su bong ra là được.

7   Gỡ băng cá nhân không đau

Gỡ băng cá nhân không đauGỡ băng cá nhân không đau

Băng cá nhân khi dán vào da chặt, lúc tháo thì ôi thôi siêu rát bởi những sợi lông tơ dính vào. Hãy dùng dầu em bé thoa lên miếng bông, thấm lên miếng băng dán rồi nhẹ nhàng bóc nó ra là sẽ không đau, bởi dầu em bé đã làm mềm phần lông tơ.

8 Chùi nấm mốc trên rèm phòng tắm

Chùi nấm mốc trên rèm phòng tắmChùi nấm mốc trên rèm phòng tắm

Rèm phòng tắm để lâu ngày do bị ẩm nên sinh ra mốc, nhìn dơ và mất thẩm mỹ. Với dầu em bé, bạn dùng một ít lên khăn giấy rồi chà lên rèm thì những vết nấm mốc sẽ sạch ngay.

9 Làm sạch thép không gỉ

Các thiết bị trong nhà như vòi nước, tủ lạnh, bồn rửa hay lo vi sóng, nếu để lâu trong không khí dễ bị bám bụi, bám mảng, điều này làm những thiết bị bị cũ đi và giảm tuổi thọ.

Làm sạch các thiết bị thép không gỉLàm sạch các thiết bị thép không gỉ

Bạn chỉ cần dùng dầu em bé, bôi lên miếng giẻ lau trước. Đầu tiên, chùi các thiết bị bằng giẻ ướt để loại bỏ phần bụi bám, sau đó dùng miếng giẻ đã thấm dầu em bé chà lau vữa nãy lau lần nữa , cuối cùng lau lại lần cuối là sạch như mới.

10 Làm sạch đồ vật dính dầu mỡ

Ngoài ra, dầu em bé có thể giúp bạn đánh bật các vết dầu mỡ trên lò vi sóng, đồ vật quanh bếp như thiết bị hút khói. Bạn chỉ cần thấm 1 ít dầu em bé lên khăn giấy, rồi lau bên ngoài các vật bị dính mỡ là sạch ngay.

Làm sạch đồ vật dính dầu mỡLàm sạch đồ vật dính dầu mỡ

Tuy nhiên, để đảm bảo không bị bám bụi hay lông thú thì hãy dùng dung dịch pha loãng dầu em bé với 1 phần giấm trắng, 2 phần nước, thêm ít nước rửa chén, xịt lên lớp dầu rồi dùng khăn ướt chùi sạch là được.

Bên trên là 10 cách dầu em bé để làm sạch hay chữa cháy những lúc cần thiết. Mong qua chia sẻ, các mẹo sử dụng dầu em bé có thể hữu ích và giúp các bạn nhiều trong cuộc sống.

Từ khóa: 10 mẹo hay vô đối với dầu em bé mà ít người biết đếnmẹo vặt cuộc sốngmẹo vặt cuộc sống