Tip hay

10 mẹo hay giúp giảm ngứa khi bị muỗi cắn đơn giản, hiệu quả không ngờ

10 mẹo hay giúp giảm ngứa khi bị muỗi cắn đơn giản, hiệu quả không ngờ

Cùng Tip Hay khám phá ngay 10 mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc giảm cảm giác ngứa, khó chịu ở những vết muỗi đốt bạn nhé!

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều đã trải qua cảm giác cực kỳ khó chịu, ngứa ngáy liên tục sau khi bị muỗi đốt đúng không nào? Tip Hay mách bạn 10 mẹo đơn giản, có khả năng giúp giảm ngứa ngay tức thì khi bị muỗi cắn trong bài biết sau đây. Cùng tham khảo ngay nhé!

Lưu ý: Những mẹo dưới đây hoàn toàn mang tính chất tham khảo, nếu da bạn nhạy cảm hoặc dễ kích ứng nên cẩn trọng và hỏi ý kiến bác sĩ da liễu, chuyên gia nhé!

1 Mật ong

Mật ongMật ong

Thoa ngay một ít mật ong lên vùng da vừa bị muỗi đốt có khả năng làm giảm đau và xoa dịu cảm giác ngứa, khó chịu ngay tức thì, đặc biệt mật ong còn có khả năng diệt khuẩn, giữ cho vết cắn không sưng thêm.

2 Dầu dừa

Dầu dừaDầu dừa

Các thành phần có trong dầu dừa tự nhiên khi thoa lên da sẽ tập hợp thành một dạng hàng rào với khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây nhiễm trùng vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng cao polyphenol cùng axit béo có trong dầu dừa là “khắc tinh” của những cơn ngứa rát do muỗi đốt gây ra.

3 Lá bạc hà

Lá bạc hàLá bạc hà

Dùng lá bạc hà xay nhuyễn rồi đắp lên trên những vết muỗi cắn là mẹo dân gian chữa ngứa rát, xoa dịu vết sưng được ông bà ta truyền lại từ nhiều đời, vừa đơn giản, dễ làm lại không hề tốn kém nhiều chi phí.

4 Vỏ chuối

Vỏ chuốiVỏ chuối

Khi bị ngứa rát do muỗi cắn, vết thương có dấu hiệu sưng đau thì dùng ngay vỏ chuối chà xát lên vị trí vết cắn ngay bạn nhé. Các chất trong vỏ chuối không những có khả năng làm dịu cảm giác ngứa rát hiệu quả mà còn giúp giảm đau, kháng khuẩn nữa đấy!

5 Nước chanh

Nước chanhNước chanh

Một nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, có khả năng làm dịu vết muỗi đốt hiệu quả đó chính là chanh. Hãy thoa một ít nước cốt chanh lên da ngay sau khi bị muỗi đốt bạn sẽ ngay tức thì kiểm soát được cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, làm giảm vết sưng trong thời gian ngắn.

6 Nha đam

Nha đamNha đam

Nha đam có chứa nhiều thành phần với khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp làm giảm kích ứng hiệu quả, cực kỳ hữu ích đối trong việc giảm ngứa, giảm đau những vết muỗi đốt. Bạn chỉ cần bôi gel nha đam trực tiếp lên vết thương, hiệu quả sẽ đến ngay trong một vài phút đấy nhé!

7 Đá viên

Đá viênĐá viên

Một trong những mẹo xử lý vết muỗi đốt đơn giản và dễ làm nhất chính là sử dụng đá viên chườm lạnh. Bạn cho đá viên bọc trong khăn sạch rồi chườm lên vết muỗi đốt khoảng 10 phút sẽ có thể kiểm soát vết cắn sưng đau, làm giảm ngứa nhanh chóng.

8 Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm tràTinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là một trong những sản phẩm có khả năng kháng khuẩn, khử trùng trên da cấp tốc với hiệu quả cao. Nếu không may bị muỗi cắn bạn hãy ngay lập tức thấm tinh dầu vào miếng bông gòn/bông tẩy trang và xoa lên da để làm dịu cảm giác ngứa, khó chịu ngay nhé!

9 Túi trà

Túi tràTúi trà

Chắc hẳn ít ai biết rằng túi trà sau khi dùng còn có khả năng làm dịu cơn đau, ngứa ngáy cho muỗi cắn đúng không nào? Bên trong túi trà có chứa tannin - hoạt chất có khả năng tương tự chất làm se, công hiệu trong việc xoa dịu cơn ngứa.

10 Baking soda

Baking sodaBaking soda

Không chỉ có khả năng làm sạch, làm nguyên liệu nấu ăn,.. baking soda còn có công dụng ít ai ngờ đến đó chính là giảm ngứa từ những vết muỗi đốt. Bạn có thể thực hiện bằng cách kết hợp baking soda cùng một ít nước lọc, tạo hỗn hợp sệt vừa phải rồi bôi lên da, những vết cắn sẽ dần được làm dịu, loại bỏ những cơn ngứa, đau rát một cách nhanh chóng.

Tip Hay gợi ý đến bạn 10 mẹo vặt cực hữu ích giúp làm giảm ngứa do những vết muỗi cắn gây ra. Nhanh tay lưu lại để áp dụng ngay lúc cần bạn nhé!

Từ khóa: 10 mẹo hay giúp giảm ngứa khi bị muỗi cắn đơn giản hiệu quả không ngờKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh