Tip hay

10 mẹo hay giúp bạn dùng máy rửa chén hiệu quả, tiết kiệm

10 mẹo hay giúp bạn dùng máy rửa chén hiệu quả, tiết kiệm

Máy rửa chén là thiết bị tiện lợi, giúp việc rửa chén của gia đình trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bỏ túi ngay 10 mẹo hay giúp bạn dùng máy rửa chén hiệu quả, tiết kiệm.

Cuộc sống hiện đại khiến bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc nhà cửa được tốt nhất, việc trang bị cho gia đình một máy rửa chén sẽ giúp ích rất nhiều cho việc dọn dẹp, vệ sinh chén bát. Nếu gia đình bạn đang sở hữu một chiếc máy rửa chén thì đừng nên bỏ qua 10 mẹo hay giúp bạn dùng máy rửa chén hiệu quả, tiết kiệm trong bài viết sau. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Luôn rửa đầy tải để tiết kiệm năng lượng, thời gian

Nhằm tiết kiệm điện nước cũng như thời gian một cách hiệu quả nhất thì thay vì rửa nhiều lần mà mỗi lần chỉ có vài dụng cụ, bạn nên đợi đến khi số lượng chén đĩa, dụng cụ nấu ăn đủ cho một lần rửa và được xếp đầy trong khoang máy.

Để làm được điều này, bạn nên xếp chén đĩa, xoong nồi cần rửa sau khi nấu ăn xong vào máy trước, sau khi ăn xong thì bạn xếp tiếp các chén đĩa vào và vận hành máy.

Việc sử dụng máy rửa chén nhiều lần mà trong khoang máy còn dư nhiều khoảng trống sẽ chỉ khiến nhà bạn tốn thêm nước và điện. Bên cạnh đó, việc rửa một lần với máy đầy chén đĩa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian xếp chén đĩa vào và lấy ra.

Luôn rửa đầy tải để tiết kiệm năng lượng, thời gianLuôn rửa đầy tải để tiết kiệm năng lượng, thời gian

2 Sử dụng lượng nước rửa chén phù hợp

Nhiều người thường có tâm lý sử dụng nhiều nước rửa chén sẽ giúp chén đĩa được sạch sẽ hơn, tuy nhiên suy nghĩ này không hoàn toàn đúng khi sử dụng máy rửa chén. Bởi cho quá nhiều nước rửa chén sẽ không đảm bảo chén đĩa được sạch hơn mà còn có thể để lại xà phòng bám trên chén đĩa, gây nguy hại sức khỏe khi không rửa sạch.

Bên cạnh đó, nếu nước rửa chén nhiều sẽ tạo nên nhiều bọt xà phòng và gây trào bọt ra ngoài, ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị điện. Do đó, tốt nhất bạn nên cho đủ lượng nước rửa chén, dùng muối rửa chén chuyên dụng cho máy.

Sử dụng lượng nước rửa chén phù hợpSử dụng lượng nước rửa chén phù hợp

3 Cài đặt thời gian rửa thông minh

Hiện nay, nhiều máy rửa chén đã trang bị một số tính năng hiện đại giúp việc rửa chén trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn. Với tính năng hẹn giờ của máy rửa chén sẽ giúp bạn cài đặt thời gian rửa một cách thông minh và rảnh tay làm những công việc khác mỗi ngày.

Cài đặt thời gian rửa thông minhCài đặt thời gian rửa thông minh

4 Không cần rửa sơ chén đĩa trước

Nhiều người thường có thói quen rửa sơ chén đĩa trước khi cho vào máy rửa chén, nhưng điều này không chỉ khiến bạn tốn nước, thời gian hơn mà còn không tận dụng được hết công suất của máy rửa chén.

Do đó, bạn chỉ cần gạt bớt những thức ăn thừa còn bám trên chén đĩa, dụng cụ nấu ăn rồi cho trực tiếp vào máy, không cần rửa sơ trước.

Không cần rửa sơ chén đĩa trướcKhông cần rửa sơ chén đĩa trước

5 Sắp xếp chén đĩa đúng cách

Việc sắp xếp chén đĩa đúng cách sẽ giúp cho máy rửa chén được vận hành một cách tốt nhất, rửa sạch hiệu quả hơn và tăng tuổi thọ của máy. Bạn nên lưu ý một số điều sau khi xếp chén đĩa vào máy rửa chén:

  • Phân loại chén đĩa trước khi cho vào máy và xếp chúng trong giỏ đựng.
  • Không nên xếp chồng chén đĩa lên nhau.
  • Đặt úp chén đĩa xuống dưới.
  • Nếu có các đồ dùng có nhiều góc cạnh và có hình dáng đặc biệt thì nên để riêng.
  • Không để lẫn đồ dùng có kích thước nhỏ với lớn.
  • Không cho đồ dùng bằng gỗ, xương, sừng, vật dụng không chịu nhiệt, vật dụng dễ biến dạng,..vào trong máy rửa chén.

Sắp xếp chén đĩa đúng cáchSắp xếp chén đĩa đúng cách

6 Đặt đĩa hướng mặt vào trong

Các máy rửa chén hiện nay có cơ chế vận hành bằng cách phun những tia nước chuyển động xoay nhờ tay phun, theo hướng từ trung tâm của máy ra phía ngoài. Do đó, tốt nhất thì bạn nên để những chén đĩa bị dơ nhất đối diện trực tiếp với tia nước và hướng mặt vào trong để làm sạch tốt nhất.

Đặt đĩa hướng mặt vào trongĐặt đĩa hướng mặt vào trong

7 Cho các vật dụng nhỏ bằng nhựa vào một túi rửa

Đối với những vật dụng có kích thước nhỏ và bằng nhựa, nếu cho vào máy rửa chén sẽ dễ bị rơi xuống đáy máy rửa chén do áp lực của tia nước khi rửa quá mạnh.

Để giải quyết tình trạng này, bạn nên trang bị một túi lưới chuyên dụng rồi cho các vật dụng nhỏ bằng nhựa vào túi trước khi rửa.

Cho các vật dụng nhỏ bằng nhựa vào một túi rửaCho các vật dụng nhỏ bằng nhựa vào một túi rửa

8 Lấy vật dụng ở giá đỡ dưới cùng ra trước

Khi máy rửa chén hoạt động hết một chu trình rửa, bạn nên ưu tiên lấy chén đĩa ở giá đỡ dưới cùng ra trước tiên. Bởi nếu bạn lấy chén đĩa ở giá đỡ phía trên trước sẽ vô tình làm nước còn đọng lại rơi xuống và làm ướt chén đĩa đặt bên dưới.

Lấy vật dụng ở giá đỡ dưới cùng ra trướcLấy vật dụng ở giá đỡ dưới cùng ra trước

9 Hong khô chén đĩa sau khi rửa

Sau khi thực hiện xong một chu trình rửa, bạn nên mở máy để chén đĩa được hong khô một cách tự nhiên, điều này giúp bạn giảm bớt năng lượng cho việc đốt nóng thanh nhiệt để sấy, giảm tình trạng nhiệt độ cao làm hỏng men, chống dính của chảo, nồi, chén, dĩa,...

Hiện nay một số máy rửa chén được trang bị công nghệ đặc biệt sẽ giúp hong khô tự nhiên sau khi hoàn tất chu trình rửa bằng cách tự bật cửa để không khí lưu thông trong máy.

Hong khô chén đĩa sau khi rửaHong khô chén đĩa sau khi rửa

10 Luôn giữ máy sạch sẽ

Mặc dù các máy rửa chén có chức năng tự làm sạch nhưng bạn vẫn nên tự vệ sinh máy vài lần trong tuần hay tháng. Một số chất cặn bẩn, thức ăn có thể sẽ bám lại và tích tụ gây ảnh hưởng đến khả năng làm sạch chén đĩa cũng như tuổi thọ của máy.

Luôn giữ máy sạch sẽLuôn giữ máy sạch sẽ

Trên đây là 10 mẹo hay giúp bạn sử dụng máy rửa chén một cách hiệu quả, tiết kiệm mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Từ khóa: 10 mẹo hay giúp bạn dùng máy rửa chén hiệu quả tiết kiệmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh