Tip hay

10 mẹo giúp làm việc tại nhà hiệu quả, năng suất

10 mẹo giúp làm việc tại nhà hiệu quả, năng suất

Đại dịch Covid bùng nổ làm cuộc sống của bạn thay đổi, đặc biệt là việc chuyển từ làm việc ở ở công ty sang làm việc tại nhà. Chính vì thế, các mẹo/tip giúp làm việc tại nhà hiệu quả, năng suất đang được sự quan tâm của rất nhiều chúng ta.

Ở nhà, có rất nhiều việc chi phối và ảnh hưởng đến chúng ta hơn là làm việc ở công ty, văn phòng, nhưng đồng nghĩa với điều đó thì chúng ta vẫn có những mẹo để khắc phục việc đó.Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về những mẹo/tip đó nha.

1 Tổ chức và đặt ra thứ tự ưu tiên cho công việc của bạn

Bạn hãy thử tạo một lịch trình rõ ràng thời gian làm từng công việc của bạn trong một ngày, để khi vào ngày mới bạn đã sẵn sàng bắt đầu theo lịch trình đã đặt ra.

Lên danh sách các công việc cần làm một cách cụ thểLên danh sách các công việc cần làm một cách cụ thể

Nếu bạn làm việc hiệu quả vào buổi sáng, đừng quên tối ưu lịch trình của mình vào thời gian này, hay ngược lại bạn làm việc hiệu quả vào buổi chiều, hãy tập trung lịch trình của bạn vào thời gian này.

Bạn cũng đừng quên đánh dấu thứ tự của những câu việc: Quan trọng nhất, quan trọng và ít quan trọng để có thể thực hiện các công việc hợp lý và tối ưu nhất

2 Dành ra một không gian làm việc lý tưởng

Hãy thử tìm một vị trí trong nhà mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, thuận tiện nhất, nơi có ánh sáng tốt hay một chiếc view thật xinh xắn để tạo thành một không gian làm việc riêng cho mình. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tìm một không gian thật yên tĩnh để hiệu quả công việc cao nhất.

Một gợi ý rất hay đến bạn, hãy tìm một không gian làm việc tách biệt với chiếc giường ngủ của bạn. Vì có thể nói, giường ngủ là một yếu tố rất lớn ảnh hưởng tới công việc của bạn.

Dành ra một không gian làm việc lý tưởngDành ra một không gian làm việc lý tưởng

Tạo cho bản thân một thông gian làm việc chuyên dụng từ bàn trà, bàn cà phê hay một chiếc bàn gấp gọn tiện lợi. Mang theo máy tính, giấy bút và những dụng cụ phục vụ cho công việc của bạn đến không gian đó và bắt đầu làm việc.

3 Mặc quần áo đúng cách

Mặc quần áo đúng cáchMặc quần áo đúng cách

Quần áo chúng ta mặc đa phần sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của chúng ta. Nếu bạn mặc một bộ đồ ngủ khi làm việc, bạn sẽ có nguy cơ chìm đắm vào sự lười biếng.

Đơn giản bản chỉ cần mặc một bộ trang phục giản dị và bắt đầu công việc một cách năng suất hơn.

Đã có nghiên cứu phát hiện ra rằng, một bộ trang phục chuyên nghiệp giúp bạn cảm thấy năng suất hơn và cải thiện năng suất làm việc hơn

4 Loại bỏ, tránh xa những tác nhân có thể làm bạn xao nhãng khi làm việc

Hãy đặt những thứ bạn cần thiết và liên quan đến công việc của bạn lên mặt bạn, loại bỏ tất cả những tác nhân gây xao nhãng cho bạn, để có thể tập trung một cách tốt nhất vào việc bạn đang làm

Khi làm việc tại nhà, có rất nhiều điều làm ảnh hưởng tới bạn như: Việc nhà, giặt quần áo, nấu ăn,.. Hãy bỏ qua những việc đó, đợi đến khi làm xong công việc bạn sẽ làm những việc đó sau.

Loại bỏ những tác nhân gây xao nhãng khi làm việcLoại bỏ những tác nhân gây xao nhãng khi làm việc

5 Đầu tư các công cụ cần thiết để phục vụ làm việc tại nhà

Đầu tư các công cụ cần thiết khi làm việc tại nhàĐầu tư các công cụ cần thiết khi làm việc tại nhà

Nếu thời gian làm việc tại nhà của bạn kéo dài, hãy đừng ngần ngại mà đầu tư thêm một số công cụ để cải thiện năng suất làm việc tại nhà cho bạn

Một số công cụ bạn có thể cần thiết như là: Máy tính xách tay, tay xe, bàn làm việc, ghế tựa lưng, miếng đệm lót để ngồi,...

6 Liên lạc là chìa khóa

Liên lạc là chìa khóa rất quan trọngLiên lạc là chìa khóa rất quan trọng

Liên lạc là một việc rất cần thiết và vô cùng quan trọng khi làm việc tại nhà. Trao đổi, cập nhật tình hình về công việc khi làm việc tại nhà đều thông qua các phương thức liên lạc.

Có rất nhiều ứng dụng và công cụ được thiết kế để giúp bạn giữ liên lạc với các đồng nghiệp, các thành viên trong nhóm như là: Google Meet, Microsoft Team, Zoom,....

Việc sử dụng những công cụ phù hợp để liên lạc, trao đổi với bạn, với nhóm, đồng nghiệp có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đến việc duy trì năng suất làm việc tại nhà.

7 Cân bằng giữa gia đình và công việc

Cân bằng giữa gia đình và công việcCân bằng giữa gia đình và công việc

Một trong những mẹo giúp bạn làm công việc tại nhà năng suất là giữ cho công việc và cuộc sống cá nhân được ngăn nắp vì nó giúp làm hiệu quả và giảm căng thẳng vì áp lực quá nhiều việc cùng một lúc. Bạn nên có một kế hoạch thực hợp lý, chia thời gian giữa công việc và việc nhà.

Hãy đặt ưu tiên của bản thân, nếu bạn chọn làm việc nhà, hãy hoàn thành chúng nhanh nhất có thể và quay về công việc. Nếu bạn chọn công việc, hãy nói với gia đình cho bạn một khoảng thời gian nhật định để làm việc trong ngày.

8 Thời gian nghỉ giải lao hợp lý

Hãy tận dụng thật triệt để thời gian nghỉ giải lao theo đúng nghĩa của nó. Đừng cúi đầu vào thiết bị điện thoại mà hãy để bạn thân được thả lỏng, nghỉ ngơi thật sự để lấy lại cân bằng.

 Ăn uống hợp lý Ăn uống hợp lý

Sắp xếp cho bản thân một thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không quá ngắn và cũng không quá dài. Đủ đề bạn đi vòng quanh nhà, nhìn ngắm cảnh vật xung quanh và nhâm nhi một tách cà phê hay tách trà, rồi quay lại làm việc.

9 Ăn uống hợp lý

Trước khi bắt đầu làm việc, bạn nên ăn nhẹ một chút và luôn luôn đặt một cốc nước bên cạnh.

 Ăn uống hợp lý Ăn uống hợp lý

Nếu để bản thân đói, khát bạn sẽ không có đủ năng lượng để làm việc và công việc trở nên không có hiệu quả. Vì thế, hãy chuẩn bị sẵn những món ăn nhẹ và ăn trước khi làm việc bạn nhé.

10 Giữ gìn sức khỏe tốt, tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức khỏeTập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức khỏe

Luôn luôn phải giữ sức khỏe của bản thân thật tốt vì nó quyết định rất lớn đến năng suất làm việc của bạn. Ngồi lâu trong một khoảng thời gian dài và căng não lên giải quyết công việc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và từ đó hiệu quả công việc không tốt.

Do đó, bạn hãy dành mỗi ngày từ 30 - 60 phút để chạy bộ, luyện tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng hay những động tác yoga đơn giản để giúp tăng sức đề kháng

Trên đây là các mẹo/tip giúp các bạn làm việc tại nhà hiệu quả và năng suất cao nhất trong công việc. Hy vọng những mẹo/tip Tip Hay chia sẻ với các bạn sẽ giúp các bạn bớt đi những căng thẳng và làm việc thật vui nhé, cảm ơn vì đã theo dõi.

Từ khóa: 10 mẹo giúp làm việc tại nhà hiệu quả năng suấtlàm việc tại nhàlàm việc tại nhà hiệu quảlàm việc tại nhàlàm việc tại nhà hiệu quả