Tip hay

10 loại trái cây dồi dào protein thực vật nên bổ sung hằng ngày

10 loại trái cây dồi dào protein thực vật nên bổ sung hằng ngày

Protein thực vật là nguồn dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe con người. Khám phá ngay 10 loại thực phẩm chứa lượng protein thực vật dồi dào nhất!

Protein - chất đạm là dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu trong việc nâng cao sức khỏe. Bên cạnh nguồn protein từ động vật, con người còn có thể cung cấp lượng lớn protein thực vật cho cơ thể thông qua 10 loại trái cây sau đây!

1 Lợi ích của protein thực vật

Lợi ích của protein thực vậtLợi ích của protein thực vật

Protein thực vật mang đến những lợi ích tuyệt vời, có thể kể đến như:

  • Có khả năng xây dựng cũng như tái tạo các mô trong cơ thể
  • Đóng vai trò quan trọng trong quá trình cung cấp năng lượng, vận chuyển oxy khắp các cơ quan
  • Tạo ra kháng thể giữ cho các tế bào luôn khỏe mạnh, cũng như tái tạo tế bào mới giúp phòng ngừa nhiễm trùng và bệnh tật
  • Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, chất xơ, chất chống oxy hóa
  • Dưỡng chất có ích cho tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ do chứa lượng chất béo thấp, ít cholesterol
  • Chứa phytochemical - chất có khả năng phòng ngừa ung thư
  • Giúp kiểm soát cân nặng cũng và bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa
  • Giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

2 Những loại trái cây có nhiều protein

Quả chuối

ChuốiChuối

Trung bình 1 quả chuối chứa 1.3gr protein thực vật cùng hàm lượng kali cao, giúp cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào, duy trì thể lực.Trái mít

Trái mít

Mít là trái cây không còn xa lạ với rất nhiều bạn đang theo đuổi chế độ thực phẩm thuần chay. Mỗi chén mít chứa đến 2.8gr protein. Với mít, không chỉ có thể ăn tươi, bạn cũng nên thử làm sinh tốt hoặc chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Quả ổi

ỔiỔi

Trong số những trái cây giàu protein thực vật, ổi xếp top đầu với hàm lượng 4.2gr. Không những thế, trong ổi còn chứa lượng lớn vitamin C và chất xơ, những khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của con người.

Quả bưởi

Hàm lượng protein thực vật trong mỗi quả bưởi lên đến 1.6gr đồng thời chứa lượng vitamin C rất cao. Để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể cũng như nâng cao sức khỏe tổng thể, bưởi là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Nho khô

Nho khôNho khô

Nhắc đến thực phẩm giàu protein thực vật chắc chắn không thể thiếu cái tên nho khô. Nếu bạn sợ ăn nhiều nho khô gây ngấy thì có thể thử kết hợp chúng với các loại hạt khô, bột yến mạch, trộn salad hay sữa chua để thay đổi khẩu vị hoặc dùng làm bữa ăn nhẹ, vừa ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe.

Quả mơ

Trong mỗi cốc mơ tươi chứa 2.3gr protein thực vật và 1.1gr đối với 1/4 cốc mơ khô. Bạn có thể thoải mái chọn sử dụng mơ tươi hoặc mơ khô theo sở thích, chế biến thành món trộn salad hoặc trộn đường đều sẽ mang đến món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Quả cam

CamCam

Cam được mọi người biết đến là nguồn cung cấp vitamin C ấn tượng, song ít ai biết đây cũng là loại quả chứa lượng protein thực vật cao - 1.2gr trong mỗi quả. Đối với cam, bạn nên ăn nguyên múi thay vì dùng nước ép để tránh đánh mất một nửa lượng protein thực vật có trong loại quả này.

Quả anh đào

Không chỉ chứa 1.6gr protein thực vật, quả anh đào là loại trái cây giàu dưỡng chất thiết yếu có thể kể đến như: Chất xơ, vitamin C, vitamin A, vitamin K, magie, canxi,.. cũng như giữ hàm lượng calo thấp.

Không những thế, quả anh đào còn chứa beta-carotenecholine, các dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa tốt và cung cấp nguồn dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Quả kiwi

KiwiKiwi

Với hàm lượng protein thực vật lên đến 1.2gr và lượng vitamin C cao, kiwi là loại quả hữu ích trong việc bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe. Bên cạnh ăn kiwi tươi, kiwi trộn salad hoặc sữa chua cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

Với 3gr protein trong mỗi cốc cắt lát, bơ là loại trái cây chứa hàm lượng protein thực vật cao chỉ xếp sau ổi. Lượng chất béo lành mạnh, chất xơ và kali có trong bơ cũng cực kỳ ấn tượng, do đó đây là loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin cụ thể nhất về protein thực vật cũng như 10 loại thực phẩm giàu dưỡng chất này nhất! Hãy theo dõi Tip Hay để cập nhật tin tức hữu ích mỗi ngày nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: 10 loại trái cây dồi dào protein thực vật nên bổ sung hằng ngàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh