Tip hay

10 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất khi du lịch đảo Bình Ba

10 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất khi du lịch đảo Bình Ba

Du lịch “Đảo tôm hùm” - Bình Ba ở tỉnh Khánh Hòa để thưởng thức những chú tôm hùm tươi xanh bạn đã khám phá chưa? Hãy ghé đảo với Tip Hay nào.

Đảo Bình Ba, một đảo nhỏ khoảng trên 3 km² nhưng nổi tiếng nhờ phong cảnh đẹp là những bãi cát trắng dài và những con tôm hùm tươi xanh. Đảo thuộc xã Cam Bình, nằm trong Vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Vừa đi du lịch thăm quan, nghỉ ngơi và ăn những chú tôm hùm đang vùng vẫy dưới biển xanh vừa vớt lên, thì không ở đâu bạn có được ngoài đảo Bình Ba. Cùng Tip Hay làm du lịch một vòng quanh đảo và ghé 10 điểm tham quan nổi tiếng nhất tại đây nhé.

1 Lăng Ông Nam Hải

Lăng Ông Nam HảiLăng Ông Nam Hải

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá của Google)

Địa chỉ
: Khánh Hòa

Giờ mở cửa
: Cả ngày từ thứ 2 đến Chủ Nhật

Giá vé tham khảo
: Miễn phí

Ưu điểm
: Vào những ngày lễ hội thường có nhiều hoạt động thú vị

Nhược điểm
: Là nơi thờ cúng nên hạn chế ồn ào

Đảo Bình Ba ngoài những bãi biển đẹp còn là nơi nổi tiếng với nhiều chiến tích lịch sử xưa, trong đó có lăng Ông Nam Hải. Đây là nơi rất linh thiêng thờ cá voi - Từ cuối thế kỷ XVIII, lăng đã được xây và và được các vua triều Nguyễn ban tặng năm sắc phong. Tục lệ, cứ hai năm một lần, người dân tạm gác việc đi biển và tổ chức lễ hội suốt 3 ngày 3 đêm, trong đó:

  • Phần lễ: Là nghi thức dâng sản vật địa phương, đặc biệt là một con heo cho Ông Cá Voi Nam Hải.
  • Phần hội: Là tổ chức mời gánh hát bội về biểu diễn, người dân nơi đây gọi là hát lặng và lễ hội còn có tên là lễ hội Hát Lăng.

2 Lầu Ông Hoàng 2

Lầu Ông Hoàng 2Lầu Ông Hoàng 2

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá của Google)

Địa chỉ
: Đảo Bình Ba

Giờ mở cửa:
Cả ngày từ thứ 2 đến Chủ Nhật

Giá vé tham khảo
: Miễn phí

Ưu điểm
: Địa điểm đón hoàng hôn đẹp, ở làng cửa Bé có món mắm nổi tiếng

Nhược điểm
: Vẫn còn khá ít người biết đến

Cùng với thời gian, một số dinh thự cũ đã được xây và trở thành nhân chứng lịch sử cho đời sau chiêm ngưỡng như Lầu Ông Hoàng, Tịnh thất Ngọc Gia Hương…Bạn nên ghé Lầu Ông Hoàng 2.

Lầu Ông Hoàng 2 là một ngọn tháp lô cốt thấp do Pháp xây dựng từ cuối thế kỉ XIX trên đỉnh núi. Lầu Ông Hoàng 2 đứng cô đơn giữa đất trời và do nhuộm màu thời gian nên hiện tại tháp đã rất cũ kĩ và đã rêu phong cổ kính. Ở vị trí này, bạn có thể nhìn toàn cảnh cảnh đẹp của đảo Bình Ba.

3 Chợ Bình Ba

Chợ Bình BaChợ Bình Ba

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá của Google)

Địa chỉ
: Cam Binh, Cam Ranh, Khánh Hòa

Giờ mở cửa
: Cả ngày từ thứ 2 đến Chủ Nhật

Giá vé tham khảo
: Miễn phí

Ưu điểm:
Người dân hiền lành, chợ có nhiều đặc sản với giá cả hợp lý

Nhược điểm
: Chợ khá nhỏ

Đi du lịch bạn phải ghé chợ địa phương sẽ phản ánh rõ nét nhất đời sống và ẩm thực của người dân địa phương. Tại chợ Bình Ba như các chợ khác nhưng nổi bật ở đây là có bán rất nhiều các thứ sau:

  • Các loại hải sản tươi và khô: Luôn có sẵn và đủ các chủng loại từ cá, tôm, tôm hùm, mực...
  • Các món ăn được chế biến sẵn: Từ bánh canh, bún chả cá, bánh hỏi, cơm tấm cho đến bánh căn, bánh tráng mắm ruốc, cuốn nem…, giá dao động từ 5.000 - 30.000 đồng. Bạn nên ăn các món sau ở đâu cũng có nhưng không đâu bằng ở đây:
  • Bánh xèo hải sản: Ăn bánh xèo với hải sản , kèm với bánh tráng hoặc ăn không, chấm với nước mắm chua ngọt, rau thơm cùng xoài thái sợi.
  • Bánh căn hải sản: Kết hợp giữa bánh căn giòn rụm và hải sản tươi ngọt, thường ăn kèm với xoài bằm, rau thơm, nước mắm chua ngọt.
  • Bún và bánh canh chả cá: Vẫn đầy đặn với hải sản tươi xanh, đầy ắp tô và đậm vị ngọt, ngon.

4 Bãi Nhà Cũ

Bãi Nhà CũBãi Nhà Cũ

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ
: Cam Bình, Thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa

Giờ mở cửa
: Cả ngày từ thứ 2 đến Chủ Nhật

Giá vé tham khảo
: Khoảng 1 - 2 triệu đồng/chuyến tàu ra Bãi

Ưu điểm
: Nước biển có màu ombre độc đáo, có dịch vụ lặn ngắm san hô và du lịch tàu đáy kính.

Nhược điểm
: Có nhiều cầu gai dễ đạp phải chân, khi đi đoàn đông phải nộp danh sách cho bộ quốc phòng.

Bãi Nhà Cũ là một trong bốn bãi biển nổi tiếng tại đảo Bình Ba, bên cạnh bãi Nồm, bãi Sa Huỳnh hay bãi Chướng. Bãi Nhà Cũ hấp dẫn du khách đến vì những nét đẹp rất riêng và hoang sơ, bãi có màu nước xanh trong ombre khá độc đáo, nhiều san hô đầy màu sắc với đa dạng các hình thù khác nhau, tại bãi cũng có các dịch vụ lặn ngắm san hô hoặc du lịch tàu đáy kính rất thú vị. Bên cạnh đó, bãi còn có rất nhiều cầu gai nằm rải rác nên bạn hãy cẩn thận để không đạp vào chân gây chảy máu nhé!

Vì đường bộ là cơ quan quân sự quan trọng nên bạn chỉ có thể thuê thuyền để đến Bãi. Bạn sẽ đi xe đến cảng Ba Ngòi rồi thuê tàu gỗ hoặc cano để ra đảo, chi phí khá cao khoảng 1 - 2 triệu đồng nên bạn hãy đi cùng người thân, bạn bè hoặc ghép tàu với người lạ để tiết kiệm chi phí cho bản thân nhé. Tuy nhiên, đây là khu vực quan trọng nên người nước ngoài hoặc việt kiều không được phép lên đảo, nếu bạn đi du lịch cùng thì hãy lưu ý để không làm mất thời gian khi du lịch.

5 Hòn Rùa

Hòn RùaHòn Rùa

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ
: Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Giờ mở cửa
: Cả ngày từ thứ 2 đến Chủ Nhật

Giá vé tham khảo
: Miễn phí

Ưu điểm
: Bãi cát mịn và nước trong xanh, khung cảnh khá hoang sơ.

Nhược điểm
: Địa hình có nhiều ghềnh đá nguy hiểm, dễ trượt chân

Hòn Rùa là hòn đảo có vị trí nằm sâu dưới thung lũng thuộc đảo Bình Ba, chỉ cách Bàu Trắng khoảng 7km và đồi cát Mũi Né khoảng 12km. Sở dĩ có tên như vậy vì hình dáng hòn đảo tựa như con rùa biển khổng lồ đang tiến vào bờ. Hiện nay, hòn đảo vẫn còn khá hoang sơ không có nhà dân, chỉ có một ngôi miếu thờ ông Nam Hải. Xung quanh đảo có nước biển xanh ngát với bãi cát trắng mịn và rạn san hô tuyệt đẹp, các ghềnh đá chồng chất lên nhau tạo nên các hang động kỳ bí kích thích khách tham quan du lịch.

Địa hình xung quanh Hòn Rùa khá nguy hiểm, để đến được phải vượt qua rất nhiều tảng đá lớn nhỏ hình dạng khác nhau. Do đó, bạn nên thuê những chiếc ghe hoặc thuyền của ngư dân đánh cá để đến được Hòn Rùa. Khi đến được đây, bạn nên hạn chế đi bộ bằng lối mòn xuống tắm biển vì đường đi dốc đứng, dễ bị trượt chân. Từ trên Hòn Rùa phóng tầm mắt nhìn xuống, bạn có thể thấy được bao quát vùng biển xanh trong, nhìn ra xa hơn sẽ thấy một bên là Mũi Né, một bên chính là Hòn Rơm.

6 Đồi cỏ lau thơ mộng

Đồi cỏ lau thơ mộngĐồi cỏ lau thơ mộng

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ
: Đảo Bình Ba, Cam Binh, Cam Ranh, Khánh Hòa

Giờ mở cửa
: Cả ngày từ thứ 2 đến Chủ Nhật

Giá vé tham khảo
: Miễn phí

Ưu điểm
: Địa điểm check in mới lạ và thơ mộng.

Nhược điểm
: Nếu nắng to hoặc mưa sẽ không có chỗ trú

Đồi cỏ lau có vị trí đắc địa nằm ở gần Hòn Rùa và ngập tràn những bông lau màu phớt hồng, tạo điểm nhấn cho cảnh biển trời xanh ngắt ở Bình Ba. Ngoài ra, bạn có thể đón hoàng hôn hoặc bình minh tại đây cùng gia đình và bạn bè cũng rất tuyệt vời, tạo ra những bức hình check in đầy màu sắc.

7 Vực hầm heo

Vực hầm heoVực hầm heo

Địa chỉ: Đảo Bình Ba

Giờ mở cửa
: Cả ngày từ thứ 2 đến Chủ Nhật

Giá vé tham khảo
: Miễn phí

Ưu điểm
: Địa điểm đón hoàng hôn, bình minh rất đẹp, phù hợp với những bạn thích phiêu lưu mạo hiểm.

Nhược điểm
: Địa hình đồi núi dốc cao khá nguy hiểm.

Vực hầm heo là khe vực được tạo từ 2 vách núi đá dựng đứng sát biển và có độ sâu khoảng 200m. Khu vực này trước đây có rất nhiều heo rừng nhưng do địa hình dốc núi cao, chúng thường bị rơi xuống dưới nên có tên là vực hầm heo. Hiện nay, vực hầm heo là nơi yêu thích của các bạn trẻ thích chinh phục địa điểm mạo hiểm và là nơi đón bình minh vô cùng tuyệt vời.

Đứng trên đỉnh vực và ngắm nhìn mặt trời từ từ mọc lên, xung quanh là biển xanh bát ngát, tự cảm thấy mình nhỏ bé trong khung cảnh thiên nhiên rộng lớn hứa hẹn sẽ là trải nghiệm khó quên của bạn khi đến với vực hầm heo tại đảo Bình Ba.

8 Cửa Bé (Mũi Cửa)

Cửa Bé (Mũi Cửa)Cửa Bé (Mũi Cửa)

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá của Google)

Địa chỉ:
Cam Nghĩa, Thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa

Giờ mở cửa
: Cả ngày từ thứ 2 đến Chủ Nhật

Giá vé tham khảo
: Miễn phí

Ưu điểm
: Địa điểm đón hoàng hôn đẹp, ở làng cửa Bé có món mắm nổi tiếng.

Nhược điểm
: Vẫn còn khá ít người biết đến.

Cửa Bé (hay còn gọi là Bót Cửa) có vị trí tọa lạc tại Cam Nghĩa, Cam Ranh, Khánh Hòa, đây là một địa điểm du lịch lý tưởng khác để bạn có thể ngắm hoàng hôn buông xuống trong ngày nếu lên trên núi Chụt hay núi Cảnh Long.

Đây là địa điểm quân sự quan trọng ngày xưa nên trên đỉnh đồi vẫn còn các dấu tích lịch sử ngày xưa. Khi phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy biển giáp với 4 vùng hải quân cũng như những hòn đảo trước mặt như Hòn Miễu, hòn Tằm, hòn Tre, hòn Một,... rất bao la và tuyệt vời.

9 Quán ăn Du hí Bình Ba Travel & Restaurants

Quán ăn Du hí Bình Ba Travel & RestaurantsQuán ăn Du hí Bình Ba Travel & Restaurants

Quán ăn chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá của Google)

Địa chỉ
: Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa

Số điện thoại
: 0966430303

Giờ mở cửa
: 07h00 - 22h00 các ngày trong tuần

Giá thành
: Khoảng 100.000- 500.000 đồng

Ưu điểm
: Đồ hải sản rất tươi ngon.

Nhược điểm
: Hơi khó tìm do nằm cuối dãy bè.

Sau khi đi tham quan, bạn nên ghé quán ăn để thưởng thức đặc sản địa phương, trong đó bạn nên ghé quán ăn Du hí Bình Ba Travel & Restaurants. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn hải sản từ biển. Đó là những chú tôm hùm tươi xanh các loại, tôm biển, mực, cá, chíp chíp... Các món bạn nên thưởng thức ngay là:

  • Đầu tiên là món món tôm hùm nướng, hấp hay luộc đều rất ngọt và thơm, nóng hổi do đây chính là "món ruột" ở đây, vì nghề nuôi tôm hùm là nghề chính của người dân trên đảo nên giá cả khá rẻ và tươi xanh do vớt luôn từ bè lên. Giá tôm hùm dao động vào khoảng 800.000- 1.200.000 đồng/kg.
  • Gỏi cá mai: Cá mai là loại cá đặc sản của vùng nước Cam Ranh mà các nơi khác không có.Những con cá mai chỉ cỡ bằng cá cơm, mình dẹp trơn, thân có sọc dọc, thịt ngon và ít tanh. Cá mai chế biến làm gỏi rất ngon nhờ cá thật tươi.

10 Quán Cafe Đồi Gió

Quán Cafe Đồi GióQuán Cafe Đồi Gió

Quán cafe chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá của Google)

Địa chỉ
: Đảo Bình Ba, Khánh Hòa

Số điện thoại
: 0972914974

Giờ mở cửa
: 07h30 - 22h00 các ngày trong tuần

Giá thành
: Khoảng 25.000- 40.000 đồng

Ưu điểm
: Có view nhìn đảo tuyệt đẹp

Nhược điểm
: Đường lên dốc hơi cao

Để thư giãn, bạn ghé quán cafe ở đảo. Tại đảo có nhiều quán cafe, nhưng đẹp nhất vẫn là quán cafe Đồi Gió.

Bạn muốn ngắm toàn bộ đảo Bình Ba, nhất là vào lúc bình minh hay hoàng hôn, nhìn toàn bộ đảo từ trên cao thì không ở đâu bằng ghé quán cafe Đồi Gió. Nơi đây, nhìn về xa xa, toàn bộ cảnh núi đồi, biển cả đều thấy rất an bình, không gian thì yên tĩnh và thoáng mát. Quán có bán cafe và các loại nước uống khác từ trái cây rất vừa miệng và giá cả hợp lý, phù hợp với các bạn trẻ đi du lịch.

Trên đây là 10 địa điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch đảo Bình Ba mà Tip Hay gửi đến bạn. Chúc bạn có được những phút giây du lịch thật vui vẻ bên gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: 10 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất khi du lịch đảo Bình BaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh