Tip hay

10 công dụng cực hay của giấm trong việc giặt ủi quần áo

10 công dụng cực hay của giấm trong việc giặt ủi quần áo

Giấm có nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày và đặc biệt là trong giặt ủi quần áo. Cùng tìm hiểu 10 công dụng cực hay của giấm trong việc giặt ủi quần áo.

Hầu như mọi người đều biết rằng giấm có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày nhưng không phải ai cũng biết nó còn có nhiều lợi ích trong giặt ủi quần áo. Ngay bây giờ Tip Hay sẽ giới thiệu đến bạn 10 công dụng cực hay của giấm trong việc giặt ủi quần áo.

1 Xua tan mùi nấm mốc

Xua tan mùi nấm mốcXua tan mùi nấm mốc

Quần áo ướt để trong máy giặt hay khăn tắm bị ướt để trong giỏ không làm khô thì có thể bị nấm mốc và có mùi hôi. Để giải quyết tình trạng này bạn hãy đổ đầy nước nóng vào máy giặt rồi cho thêm 2 cốc giấm trắng vào trước khi giặt những quần áo bị mốc này. Tiếp đến, bạn giặt thêm 1 lần nữa với bột giặt như bình thường. Biện pháp này rất có hiệu quả với những quần áo bị nấm mốc ít còn khi nhiều hơn thì cần có biện pháp mạnh hơn.

2 Làm sáng và trắng quần áo

Làm sáng và trắng quần áoLàm sáng và trắng quần áo

Axit axetic trong giấm trắng có thể hòa tan các chất cặn mà bột giặt để lại, nó còn không gây hại cho vải nên có thể dùng để giặt quần áo. Bạn chỉ cần cho 1/2 chén giấm trắng vào nước ở lần xả quần áo cuối cùng, bước này sẽ giúp quần áo trắng sáng hơn. Đối với máy giặt, bạn có thể cho giấm trắng vào ngăn đựng nước xả vải.

Giấm trắng còn được dùng để tẩy trắng những chiếc vớ ố vàng hay những chiếc khăn xỉn màu, bạn chỉ cần cho 1 chén giấm trắng vào nồi nước, đun sôi để nguội và dùng nước đó để giặt. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với vải cotton.

3 Làm mềm vải một cách tự nhiên

Làm mềm vải một cách tự nhiênLàm mềm vải một cách tự nhiên

Nếu bạn muốn làm quần áo mềm mại hơn nhưng lại không thích mùi hương của nước xả vải thì có thể dùng giấm trắng. Bạn thêm 1/2 chén giấm vào nước ở lần xả cuối cùng để quần áo mềm mại và không để lại cặn bột giặt trên quần áo. Nếu bạn thích mùi hương nhè nhẹ thì có thể thêm vào vài giọt tinh dầu mà bạn thích.

4 Giảm xơ vải và lông thú cưng

Giảm xơ vải và lông thú cưngGiảm xơ vải và lông thú cưng

Lông bám trên quần áo hay xơ vải làm bạn khó chịu, bạn có thể sử dụng giấm trắng để giải quyết vấn đề này. Sau khi giặt và xả quần áo xong, bạn cho 1/2 chén giấm trắng vào quần áo rồi giũ sạch nước, sau đó phơi như bình thường.

5 Chống lại vết bẩn dưới cánh tay

Chống lại vết bẩn dưới cánh tayChống lại vết bẩn dưới cánh tay

Bạn cho giấm vào bình xịt rồi xịt lên áo ở vùng dưới cánh tay và giữ trong 10 phút rồi đem đi giặt như bình thường. Nếu bạn cảm thấy vùng vải đó vẫn còn cứng, có thể dùng bàn chải chà lên để loại bỏ cặn. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ chất khử mùi còn dính trên áo và ngăn ngừa áo bị ố vàng.

6 Xóa các vết hằn trên đường viền

Xóa các vết hằn trên đường viềnXóa các vết hằn trên đường viền

Bạn hãy lấy một miếng vải trắng rồi cho giấm lên, đặt nó bên dưới quần áo và chọn nhiệt độ chính xác để ủi quần áo, bạn nên lấy một miếng vải ép lên trên để tránh làm quần áo bị cháy. Với phương pháp này, bạn có thể loại bỏ những lỗ nhỏ đường viền quần áo hoặc những lỗ nhỏ dọc theo đường chỉ may quần áo.

7 Giữ quần áo tối màu

Giữ quần áo tối màuGiữ quần áo tối màu

Việc quần áo tối màu bị phai màu sau khi giặt là việc hay gặp phải. Để giải quyết tình trạng này, bạn chỉ cần cho 1/2 chén giấm trắng vào quần áo khi giũ. Bước này sẽ giúp loại bỏ cặn bột giặt cũng như các chất tẩy rửa nên sẽ giúp quần áo màu đen không bị xỉn màu.

8 Tránh ám mùi khói

Tránh ám mùi khóiTránh ám mùi khói

Nếu quần áo của bạn bị ám mùi thuốc lá hay mùi khói than thì hãy cho 1/2 chén giấm trắng vào trong khi giặt. Đối với các loại quần áo hay đồ đạc chỉ cần giặt khô thì hãy trên chúng lên mặt nước đang sôi, có thêm 1 chén giấm để hơi nước thấm vào vải làm bay mùi khói đã ám vào vải.

9 Làm sạch máy giặt

Làm sạch máy giặtLàm sạch máy giặt

Cặn bột giặt và các xơ vải có thể bám vào lồng máy giặt, tích tụ trong ống mềm của máy giặt làm giảm hiệu suất của nước. Để làm sạch máy giặt, bạn hãy cho nước nóng vào máy giặt rồi cho vào 2 chén giấm trắng, sau đó cho máy chạy một chu trình giặt mà không có quần áo. Bạn nên thực hiện phương pháp này 4 lần/năm để làm sạch máy giặt cũng là giúp quần áo sạch sẽ hơn.

10 Làm sạch bàn ủi

Làm sạch bàn ủiLàm sạch bàn ủi

Để làm sạch những cặn bẩn có thể làm tắc lỗ thông hơi của bàn là, bạn nên đổ đầy ngăn chứa nước của bàn ủi bằng hỗn hợp giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đặt bàn ủi thẳng đứng khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch ngăn chứa nước này rồi đổ đầy nước vào, sau đó ủi một miếng vải cũ trong vài phút để loại bỏ cặn bẩn rồi có thể dùng để ủi quần áo như bình thường.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 10 công dụng cực hay của giấm trong việc giặt ủi quần áo. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Tip Hay nhé!

Từ khóa: 10 công dụng cực hay của giấm trong việc giặt ủi quần áoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh