Tip hay

10 cách làm mới nhà và thay đổi không gian trang trí phòng khách

10 cách làm mới nhà và thay đổi không gian trang trí phòng khách

Bạn muốn thay đổi không gian sống của bạn thêm phần khác biệt? Hôm nay Tip Hay sẽ chia sẻ cho các bạn 10 cách làm mới nhà và thay đổi không gian trang trí phòng khách.

Nếu bạn đang tìm cách để thay đổi không gian nhà bạn thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

1 Làm mới nhà bằng sơn hoặc giấy dán tường phòng khách

Làm mới nhà bằng sơn hoặc giấy dán tường phòng kháchLàm mới nhà bằng sơn hoặc giấy dán tường phòng khách

Cách làm mới nhà phổ biến nhất là sơn lại tường. Khi sử dụng lâu dài tường nhà bạn sẽ bị đổi màu, bong tróc, nứt nẻ, xuất hiện các vết ố,... Thời gian thích hợp để bạn sơn lại tường nhà là 3 năm hoặc có thể ít hơn tùy vào điều kiện của từng gia đình.

Nếu bạn không thích sơn lại nhà thì bạn có thể sử dụng giải pháp dùng giấy dán tường giả gạch, gỗ, giấy dán tường 3D,... rất nhiều mẫu mã cũng như mức giá đa dạng. Lợi thế của việc dán tường là tiết kiệm thời gian, sạch sẽ, có khả năng cách âm, nhiệt,...

Hiện nay việc sử dụng giấy dán tường đang được ứng dụng phổ biến trong việc trang trí lại phòng khách. Đây cũng là một sự lựa chọn tốt cho bạn.

2 Thay đổi bộ áo cho sofa nhà bạn

Thay đổi bộ áo cho sofa nhà bạn

Ghế sofa được coi là nội thất không thể thiếu trong không gian nhà ở hiện nay, đặc biệt là phòng khách của người thành thị như Hà Nội hay Hồ Chí Minh.

Nhược điểm lớn nhất của ghế sofa là độ bền thấp. Khi sử dụng lâu thì lớp bọc ghế sofa dù bằng da hay vải đều bị xuống màu, nhàu rách. Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là bạn hãy thay một lớp vỏ khác không những làm mới chiếc sofa nhà bạn mà còn làm mới không gian phòng khách.

Bạn có thể thay thế chiếc sofa cũ thành bộ mới nhưng như vậy có thể quá đắt đỏ đối với nhiều gia đình. Chính vì vậy nếu bộ khung còn tốt thì bạn chỉ cần thay bộ áo sofa. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và tiện lợi vì dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà khá phổ biến và dễ tìm.

3 Thay đổi thảm lót sàn phòng khách

Thay đổi thảm lót sàn phòng khách

Nếu như đã thay đổi không gian phía trên như sơn lại tường, thay ghế sofa,... thì không thể thiếu việc thay đổi thảm lót sàn phòng khách.

Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thay đổi gạch lót sàn hay ván lót sàn nhưng đối với thảm lót thì hoàn toàn đơn giản. Bạn có thể thay đổi tấm thảm với thiết kế mới hoặc hoán đổi các tấm thảm giữa các phòng với nhau.

Thảm lót sàn được coi là một vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Không thể tuyệt vời hơn khi dưới chân mình là thảm lót cao cấp, mềm mại và mang lại cảm giác dễ chịu.

4 Quạt trần hoặc đèn treo thả trần

Quạt trần hoặc đèn treo thả trần

Những chiếc quạt trần được xem như một món đồ trang trí nội thất cao cấp. Cũng như việc sơn lại tường thì việc trang trí quạt trần phần không gian phía trên cũng vô cùng quan trọng.

Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích lớn thì một chiếc quạt trần cổ có đèn hoặc một bộ đèn treo lộng lẫy sẽ rất thích hợp. Còn nếu phòng khách có diện tích nhỏ hơn như các căn nhà chung cư, nhà phố thì bạn nên sử dụng loại quạt trần Panasonic 4 hoặc 5 cánh hoặc đèn thả trần đơn giản.

Đây là một trong những cách làm mới phòng khách nhà bạn. Quạt trần và đèn treo thả trần là những vật dụng được ưu tiên trang trí phòng khách. Mọi người có thể chọn cách trang trí khác tùy theo sở thích của gia đình.

5 Vườn treo - Không gian xanh cho phòng khách

Vườn treo - Không gian xanh cho phòng khách

Bố trí một không gian xanh trong nhà được nhiều người ưa chuộng. Một khu vườn mini, một góc xanh nhỏ trong phòng khách sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

6 Tạo vách ngăn trang trí độc đáo

Tạo vách ngăn trang trí độc đáo

Đối với những căn hộ chung cư với không gian hẹp thì phòng khách luôn được kết hợp chung với bếp, phòng ăn. Vì vậy việc phân bố diện tích sao cho phù hợp với từng không gian là rất quan trọng, vừa đem lại cảm giác thoải mái vừa đảm bảo chức năng riêng của từng phòng.

Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là tạo vách ngăn độc đáo. Chỉ với một chút sáng tạo bạn có ngay không gian mới tuyệt vời với những vật liệu vô cùng đơn giản, dễ tìm.

Việc xây thêm tường gạch có thể ảnh hưởng đến kết cấu của căn hộ cũng như cả tòa nhà nên buộc phải dùng không gian kết hợp. Bạn có thể sử dụng các vật liệu nhẹ như thạch cao, ván gỗ, tấm ngăn hoa văn 3D,... ngoài ra có thể sáng tạo bằng cách dùng sofa, bàn, tủ,...để tạo vách ngăn.

7 Mua sắm đồ trang trí nhà mới

Mua sắm đồ trang trí nhà mới

Bạn có thể trang trí nhà bằng những món đồ decor nhỏ xinh đặt trên kệ tường hoặc ngay trên bàn sofa. Tuy nhỏ nhưng lại có sức hút đặc biệt. Cho nên bạn hãy mua và trang trí hoặc có thể thay đổi những món đồ như bình hoa, khung ảnh,...để làm mới phòng khách nhé.

8 Tranh ảnh treo tường

Tranh ảnh treo tường

Treo tranh ảnh trên tường cũng là một trong những cách trang trí đơn giản, dễ làm. Nếu tranh ảnh treo tường nhà bạn đã cũ thì hãy thay thế, làm mới lại.

Tranh ảnh rất đa dạng về kích thước cũng như kiểu dáng nên bạn tùy chọn theo ý thích của mình. Bạn có thể sắp xếp một bức to giữa phòng hoặc theo bố cục 3, 4, 5 hoặc bao nhiêu tùy thích nhé.

9 Sử dụng kệ phòng khách mới

Sử dụng kệ phòng khách mới

Bạn nên tận dụng các kệ để trang trí phòng khách hoặc nếu phòng còn trống thì bạn có thể mua thêm kệ mới và sắp xếp vào.

10 Không gian kết hợp (ban công, phòng bếp)

Không gian kết hợp

Việc kết hợp không gian phòng khách với bếp, phòng ăn khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là trong các căn hộ chung cư. Tùy vào diện tích mà bạn thiết kế sao cho hiệu quả vừa mang lại lợi ích cũng như hạn chế được các bất tiện có thể xảy ra.

Như vậy, Tip Hay đã bật mí cho các bạn 10 cách làm mới nhà và thay đổi không gian trang trí phòng khách. Mong rằng qua bài viết trên các bạn có thể làm mới không gian nhà một cách dễ dàng rồi nhé!

Xem thêm:

>> Lưu ý khi sắp xếp phong thuỷ trong phòng khách để tài lộc vào nhà

>> Điểm mặt 5 lỗi trang trí phòng khách thường gặp nhất

>> Những loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách vừa đẹp vừa lọc không khí

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 10 cách làm mới nhà và thay đổi không gian trang trí phòng kháchphòng kháchtrang trí nhà cửaphòng kháchtrang trí nhà cửa