Tip hay

10 cách kết hợp thực phẩm giúp hiệu quả chữa bệnh tăng lên gấp bội

10 cách kết hợp thực phẩm giúp hiệu quả chữa bệnh tăng lên gấp bội

Ăn đa dạng thực phẩm rất tốt, nhưng nếu biết cách kết hợp các loại thực phẩm này sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm giàu dinh dưỡng! Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Thực phẩm nếu kết hợp bừa bãi sẽ dẫn tới nhiều vấn đề về ngộ độc ảnh hưởng cho sức khỏe, tuy nhiên nếu biết kết hợp thực phẩm đúng cùng nhau sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả tốt cho sức khỏe, cùng tham khảo thêm 10 cách kết hợp thực phẩm đúng, giúp hiệu quả chữa bệnh tăng lên gấp bội dưới đây nhé.

1 Đậu đen và ớt chuông đỏ

Theo nghiên cứu bởi Đại học Nông nghiệp Faisalabad (Pakistan) và Đại học Gambia (Tây Phi), ớt chuông chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm tăng khả năng hấp thụ của cơ thể đối với các chất sắt (lên đến 6 lần) có trong đậu đen nếu ăn cùng với thực phẩm này.

Đậu đen và ớt chuông đỏĐậu đen và ớt chuông đỏ

2 Ngũ cốc nguyên hạt, tỏi và hành tây

Ngũ cốc tuy vô cùng tốt cho sức khỏe thế nhưng chúng chứa nhiều chất sắt và chất kẽm mà cơ thể khó hấp thụ, cho nên việc kết hợp giữa tỏihành tây với ngũ cốc nguyên hạt sẽ tăng khả năng hấp thụ chất sắt và kẽm dễ dàng hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt, tỏi, hành tâyNgũ cốc nguyên hạt, tỏi, hành tây

3 Cà chua và dầu olive

Dầu olive cũng rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên chúng chứa quá nhiều axit béo như omega-3omega-6, những chất này cơ thể rất khó hấp thụ.

Tuy nhiên do trong cà chua có chứa lycopene chống oxy hóa, chất này có thể hòa tan các chất béo trên, việc kết hợp thêm cà chua sẽ giúp quá trình hấp thụ chất béo diễn ra nhanh hơn.

Cà chua và dầu oliveCà chua và dầu olive

4 Cá hồi và rau cải xanh

Rau cải xanh có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng như: Canxi, sắt, kali, riboflavin (vitamin B2), magiê,... kết hợp thêm với cá hồi không những giúp giảm cholesterol trong cá hồi mà còn giúp cơ thể bổ sung thêm canxi, vitamin D tốt cho xương khớp.

Cá hồi và rau cải xanhCá hồi và rau cải xanh

5 Cà chua và bông cải xanh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học người Mỹ cho thấy rằng bông cải xanh chứa nhiều vitamin K, folate và các hợp chất chống ung thư.

Cà chua ngoài chứa lycopene còn có nhiều hàm lượng vitamin C, vitamin A, vitamin Evitamin B, cũng như lutein và zeaxanthin, nếu bạn kết hợp hai loại thực phẩm này thì chúng có khả năng chống ung thư lên đến 50%.

Cà chua và bông cải xanhCà chua và bông cải xanh

6 Trà xanh và tiêu đen

Theo Tiến sĩ Limbach đang công tác ở thành phố Heidelberg (Đức) cho biết rằng nếu thêm một ít hạt tiêu đen vào trà xanh sẽ giúp giảm cân hiệu quả và ngăn ngừa ung thư.

Trong hạt tiêu đen có chứa chất là piperine, nó có khả năng tăng hấp thụ chất chống oxy hóa trong trà xanh như chất EGCG. Chất này có khả năng hỗ trợ giảm mỡ và phòng ngừa ung thư.

Trà xanh và tiêu đenTrà xanh và tiêu đen

7 Nghệ và tiêu đen

Trong nghệ và tiêu đen có chứa những thành phần như piperine và curcumin, đây là các chất polyphenol có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú. Ngoài ra, tiêu đen sẽ giúp củ nghệ tăng khả năng chống sưng, chống viêm, sát trùng và kháng khuẩn lên đến 1000 lần.

Nghệ và tiêu đenNghệ và tiêu đen

8 Cải xoăn và hạnh nhân

Cải xoăn có chứa nhiều hoạt chất dinh dưỡng như mangan, đồng, chất xơ, canxi, kali, vitamin B, C, E,... Hạnh nhân lại có chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp hấp thụ chất dinh dưỡng trong cải xoăn hiệu quả hơn, hai thực phẩm này kết hợp sẽ còn giúp giảm cân, đẹp da.

Cải xoăn và hạnh nhânCải xoăn và hạnh nhân

9 Socola đen và táo

Trong chocolate đen có nhiều chất chống oxy hóa cụ thể là catechin, một hoạt chất tốt cho tim mạch. Khi ăn chocolate cùng táo, 2 loại thực phẩm này sẽ giúp tăng cường bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ tử vong do đau tim.

Socola và táoSocola và táo

10 Cá hồi và tỏi

Tỏi có đặc tính giảm cholesterol, cho nên khi ăn cùng cá hồi thì 2 loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể giảm được lượng mỡ thừa, giảm cholesterol đáng kể, từ đó giảm cân hiệu quả.

Cá hồi và tỏiCá hồi và tỏi

Bỏ túi ngay những cặp thực phẩm trên để biết cách kết hợp chúng, giúp bữa ăn thêm giàu dinh dưỡng bạn nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: 10 cách kết hợp thực phẩm giúp hiệu quả chữa bệnh tăng lên gấp bộicách kết hợp thực phẩm giàu dinh dưỡngkết hợp thực phẩm giàu dinh dưỡngkết hợp thực phẩmthực phẩmbí quyết nấu ăn